Tin tức

Hành Trình Khám Phá Hòn Giông Ngang - Đảo Ngọc

Vừa qua, ngày 09/12/2017, toàn thể các thành viên MGV đã có mặt tại buổi khai trương biệt thự mẫu dự án đẳng cấp "6 sao" Regent Residences Phu Quoc. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp ngoài sự mong đợi của chúng tôi.

Chúng tôi hiểu rằng, để có được sự thành công đó, không phải là ngày một ngày hai, không phải của riêng ai mà đó là sự cố gắng của cả một tập thể, sự hòa hợp giữa người đứng đầu và các thành viên. Để có được sự gắn kết đó không phải là điều dễ dàng, chỉ khi các thành viên cùng nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau hoạt động, vui chơi, cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ thì sự găn kết đó mới thật sự bền chặt. Thế nên cứ vài ba tháng chúng tôi lại tổ chức một chuyến từ thiện hoặc dã ngoại. Lần này, nhân dịp cả công ty quy tụ đông đủ từ miền Bắc và miền Nam tại Phú Quốc, chúng tôi quyết định tổ chức một chuyến hành trình khám phá một trong những địa điểm đẹp nhất tại Đảo Ngọc - Hòn Giông Ngang.

Ngày 10/12/2017, đúng 8h00 chúng tôi đã có mặt tại văn phòng công ty MGV Phú Quốc để tập trung lên xe ra đảo, ai cũng háo hức chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá đảo, tất cả vật dụng, đồ ăn, thức uống cho buổi dã ngoại đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Đúng 8h30 phút xe lăn bánh, xuất phát từ văn phòng công ty MGV chạy dọc theo đường Trần Hưng Đạo nối dài (người dân nơi đây còn có tên gọi khác là đường Vòng Quanh Đảo) để đến cảng Quốc Tế An Thới thuộc thị trấn An Thới. Đây là thị trấn lớn thứ 2 của huyện đảo Phú Quốc, với rất nhiều tàu thuyền chở hàng hóa, đánh bắt hải sản và Ca Nô du lịch.

Vừa bước xuống xe, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nhộn nhịp mà có phần đằm thắm ở nơi đây, giữa cái nắng chói chang xen lẫn với không khí có chút lạnh và vị mặn của biển.

Đoàn chúng tôi thuê 2 chiếc Ca Nô lớn, với đầy đủ áo phao. chuẩn bị hành trình vượt biển lớn để đến Hòn Giông Ngang.

Ca nô thẳng tiến ra biển, hướng về phía đảo Giông Ngang, lướt từng đợt sóng nhấp nhô, ai cũng hứng khởi, hò hét liên hồi. Chúng tôi cảm giác như những nổi mệt mỏi, căng thẳng trong công việc hằng ngày dường như cuốn theo từng đợt sóng trôi đi. Tôi không có từ nào diễn tả hết được vẻ đẹp của biển nơi đây. Người ta thường gọi Phú Quốc là Hòn Đảo Ngọc, đúng về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nước biển ở đây có một màu xanh ngắt và trong lạ thường.

Lượn Ca nô vòng qua Hòn Mây Rút, một thiên đường “Hawaii Việt Nam” hiện ra với một bờ biển tuyệt đẹp và hàng dừa vi vu trong gió, phía dưới là nước biển xanh ngắt. Chúng tôi bắt gặp một cặp đôi đang chụp ảnh cưới tại đây. Nơi đây thật sự là một nơi tuyệt đẹp để các cặp tình nhân lưu giữ lại những hình ảnh trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Ca Nô chạy xa dần hòn Mây Rút và tiến về Hòn Giông Ngang- địa điểm mà chúng tôi sẽ dừng lại để tham quan.

Khoảng 9h30’ đoàn của chúng tôi cũng đến Hòn Giông Ngang. Đến nơi, chúng tôi mỗi người một việc, người thì soạn đồ đã chuẩn bị sẵn ra để chuẩn bị nướng, người thì kiếm củi về để đốt bếp lên.

Giữa không khí mát mẻ, tiếng sóng biển rì rào và hơi mặn của biển, hòa quyện với tiếng lửa lốp đốp và mùi thơm của thịt nướng. Một cảm giác yên bình trào dâng trong tôi, và có lẽ cũng là của mọi người. Đây đúng thật là thiên đường, mọi áp lực của guồng quay cuộc sống như bị kéo lùi về phía sau. Nhường chỗ cho những cảm giác thoải mái, tình anh em, đồng nghiệp và sự gắn kết của một tập thể.

Chúng tôi ngồi quây quần bên nhau ăn uống, tâm sự nhiều chuyện trong cuộc sống, công việc. Đây chính là những dịp để anh em hiểu nhau hơn, ai cũng thoải mái mà không lo lắng gì.

Khoảng 11h, sau khi ăn uống xong, chúng tôi kéo nhau ra biển tắm và ngắm những rạn san hô. Chúng tôi trang bị áo phao và dụng cụ bơi để chuẩn bị hòa mình với dòng nước trong xanh ngoài kia, giữa cái nắng chói chang nhưng ai cũng rất hứng khởi và vui vẻ.

Tôi đi bộ dọc theo bờ biển, một hình ảnh khác lại hiện ra. Những mỏm đá nhấp nhô giữa nước biển trong và xanh ngắt. Rất nhiều du khách đến đây để tắm, thư giản và phơi nắng, tôi thầm nghĩ: Thật may mắn khi mình được tận mắt đứng ở đây, ngắm nhìn vẻ đẹp này, đây chính là thiên đường của cuộc sống.

Đến khoảng 14h, chúng tôi thu gom hành lý và lên ca nô ra về, ca nô dần rời xa Hòn Giông Ngang tiến về phía đất liền. Tất cả mọi người và dĩ nhiên có tôi, ai cũng có một cảm nhận sâu sắc và ghi nhớ về nơi đây. Nhìn Đảo dần khuất xa, tôi tự nhủ: “Mình sẽ quay lại đây lần nữa, sẽ khám phá hết tất cả các hòn đảo nơi đây”.

Đúng 15h00, xe đã có mặt tại Cảng quốc Tế An Thới để đón chúng tôi về lại văn phòng công ty MGV. Lên xe ai cũng đã thấm mệt sau một ngày dài rong ruổi, ăn uống, vui chơi, nhưng nhìn ai cũng vẫn còn đang “sung sức” như muốn chơi tiếp nữa. Sau khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, là phần trao giải thưởng tổng kết tháng 11/2017 bất ngờ cho những nhân viên kinh doanh xuất sắc.

Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhì tháng 11 thuộc về anh: Lê Phùng Phước - NVKD phòng kinh doanh 3. Tiếp theo là giải thưởng Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất tháng 11 thuộc về anh: Đỗ Ba Duy - NVKD Phòng kinh doanh 3. Tất cả đều vỗ tay hưởng ứng chúc mừng cho 2 bạn nhân viên kinh doanh  xuất sắc. Tiếp theo đại diện là anh Phan Thanh Thịnh Trưởng phòng kinh doanh 3 lên trao quà cho 2 bạn.

Tuy là những phần quà trị giá nho nhỏ thôi, nhưng nó chứa đựng rất nhiều ý nghĩa, nó sẽ là động lực cho các bạn ấy cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa trong thời gian sắp đến.

Anh Ba Duy, sau khi nhận giải thưởng Nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất tháng 11 đã chia sẽ rằng: “Mình nhận được giải thưởng trong lòng rất vui và tự hào, nhưng mình sẽ không lấy đó làm kiêu ngạo và chủ quan. Mà sẽ lấy câu Slogan của công ty là Nỗ Lực Mỗi Ngày để làm kim chỉ nam cho bản thân, phải càng phấn đấu nỗ lực nhiều hơn nữa. Không chỉ phát triển bản thân lo cho gia đình, mà đó còn là trách nhiệm đối với công ty, đối với xã hội, khi đang ở trong độ tuổi cống hiến của một đời người”.  Mọi người vỗ tay hoan hô thật lớn trước lời phát biểu đầy ý nghĩa của anh Duy.

Tiếp theo là giải thưởng không kém phần quan trọng. Dành cho một người đã hỗ trợ anh em hết mình trong thời gian vừa qua. Giải thưởng Quản lý kinh doanh xuất sắc nhất đã thuộc về anh Phan Thanh Thịnh- trưởng phòng kinh doanh- phòng kinh doanh 3. Đại diện là anh Đặng Bá Vũ sáng lập công ty Địa ốc MGV lên trao quà cho anh Thịnh

Sau khi trao quà là phần chia sẽ cuả anh Vũ cùng với mọi người sau chuyến đi, chúc mừng những thành quả anh em đã đạt được và những kế hoạch sắp tới cho cuối cùng của năm 2017.

Sau những chuyến đi du lịch cùng nhau, chúng tôi đã dần hiểu nhau hơn, đoàn kết yêu thương nhau hơn như những người anh em trong gia đình thực sự. Công ty MGV chúng tôi là thế đấy, vẫn luôn làm hết mình và chơi hết sức cùng nhau. Bởi vì chúng tôi luôn vì một mục tiêu chung là làm cho bản thân và làm cho mái nhà chung này. Chúng tôi sẽ bước tiếp những tháng ngày sắp tới cùng nhau với khẩu hiệu “Đoàn kết bán hết” và cùng nhau “Nỗ lực mỗi ngày”.

Hòn Giông Ngang, 10/12/2017.